» »Unlabelled » Các nhà thiết kế thời trang có hầu như tất cả những điều kiện tiện lợi để tạo nên một BST

Thế giới thời trang hoa mỹ là thế nhưng nó ẩn chứa muôn nghìn đổi thay diễn ra chỉ trong quần đẹp tích tắc. Không chỉ nằm trọn trong tình trạng thiếu hụt thời gian, áp lực công việc là sự thật hiện hữu đè nặng lên tâm tưởng sáng tạo.
“Được mua và được đưa đến.”
Đó là thứ đã xuất hiện khi tôi phỏng vấn Jeremy Scott về bộ phim tài liệu của ông, quần baggy đẹp và tôi cứ lác đác nghĩ về sự “dứt áo ra đi” khỏi Dior làm giật mình cả thế giới thời trang của Raf Simons. Nhà thiết kế quần baggy của Moschino đã dùng cụm từ này để nhắc đến những hào kiệt được tuyển từ London, New York – hay thậm chí từ những nơi xa xăm hơn – và được đưa đến Paris để phục vụ cho những nhà mốt thời trang cao cấp.
Raf Simons dứt áo ra đi đã làm nhiều cá nhân yêu thời trang bừng tỉnh và băn khoăn về cái thế giới họ luôn yêu mến.
Hãy nghĩ đến J.W. Anderson, cậu bé thần tình của London đã trở thành nhà thiết kế chính của Loewe; Alexander Wang đổi con phố Soho để làm việc toàn thời kì trong nhiều tuần tại khách sạn cho Balenciaga; hoặc Humberto Leon và Carol Lim chia đôi trách nhiệm của họ với Opening Ceremony với những nhiệm vụ của Kenzo.
ao-thun-nu-dep-7
Cũng như cuộc sống, thời trang ẩn chứa muôn nghìn câu chuyện chứ đâu đơn thuần là thế giới hào nhoáng.
Một khi sự cộng tác thành công, chẳng thể phủ nhận rằng nó ráo tựa thuật giả kim, nhưng sự vỡ vạc sau đó cũng ầm ĩ như thế. Nó được thông báo một cách dứt khoác với những tuyên bố cẩn trọng không quy lỗi cho bên nào. Những cuộc chia tay áo nữ đẹp gây muôn nghìn nhớ tiếc càng lúc càng xảy ra thẳng, nhiều hơn hẳn trong thời đoạn cũ của ngành áo phông nữ đẹp công nghiệp thời trang.
Có studio chuyên nghiệp, tiền nong và những cỗ máy quảng cáo ngay dưới sự xếp đặt, áo phông nữ chỉ đạo, nhưng điều độc nhất các nhà thiết kế thời trang còn thiếu chính là sự dư dả thời kì: thời kì để phát triển ý tưởng, thời kì để xếp đặt mọi chuyện đâu vào đấy, thời kì để thất bại theo nghĩa tối quan trọng đối với sự khởi đầu của bất cứ loại hình sáng tạo nào.
Các nhà thiết kế thời trang có hầu như bít tất những điều kiện thuận lợi để tạo nên một BST, nhưng có lẽ điều họ còn thiếu là thời gian.
Tạo ra một BST thời trang mang tính chuyên nghiệp, xuôi theo thiên hướng, và bán được không là chuyện đơn giản như thiết kế vài mẫu y phục rồi bán.

“Khi bạn làm 6 show diễn mỗi năm, thì chẳng có đủ thì giờ cho toàn bộ quá trình,” Raf Simons nói. Hãy nhớ rằng, cùng với Dior couture, ready-to-wear, menswear, cuộc sống riêng tư, và cả những BST được định tức thị ‘pre’, Simons có nghĩa vụ sáng tạo 10 BST hàng năm. Trong cảnh ngộ như vậy, “bạn không có thời kì để ủ ấp ý tưởng, và thời đoạn ôm ý tưởng là rất quan yếu!” Simons cho biết.
Không chỉ nằm trọn trong tình trạng thiếu hụt thời gian, áp lực công việc là sự thực hiện hữu đè nặng lên tâm tưởng sáng tạo. Sức ép để làm sao có show diễn được nhắc đến nhiều nhất ở những nơi chốn yếu trọng nhất, chiếm được toàn bộ áo nữ các ‘like’ trên các trang mạng xã hội, kết bạn/chuẩn bị quần áo/selfie với người nổi tiếng hiệp, tạo ra nhiều điều bất ngờ áo thun nữ cho mọi người (giày sneaker couture! Giày loafer lông thú! Túi xách độc lạ!),… trong khi tầm nhìn định hướng vẫn phải được bảo đảm áo thun rằng nó không quá ác nghiệt mà giết chết doanh thu.

About TSDT

Xin chào, Tôi là T, tôi là một người thích đọc báo và đam mê công nghệ. Tôi xây dựng Website này để chia sẻ thông tin mà tôi tìm hiểu và trải nghiệm bản thân, rất vui khi đón tiếp bạn tại Website, hãy đóng góp và cho tôi biết cảm nhận của bạn về nội dung được T chia sẻ.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn