» » Galaxy S5 còn có mặt của cảm biến đo nhịp tim

Design của Galaxy S5 trong khi chính thức ra mắt người tiêu sử dụng tại sự kiện Unpacked 5 tại Hội nghị di động MWC 2014 đã hứng chịu khá nhiều phản ứng trái chiều xuất xứ phía cộng đồng mạng. Nhưng đó chỉ là sự cảm nhận ban đầu thông qua những bức ảnh chụp về sản phẩm, khi cầm tại chỗ thì người dùng sẽ có nhiều đánh giá khác với những suy nghĩ trước đó.

Thiết kế hoa văn đục lỗ tạo cảm giác sang trọng hơn và chống in dấu van tay.

Nắp lưng của sản phẩm là điều được nhắc nhiều nhất khi nói tới Galaxy S5, và thực tế, nắp lưng không hào nhoáng và bóng bẩy như các dòng sản phẩm khác, bù lại nó được xây dựng trên một thiết kế hữu dụng và thiết thực.

Khi tại chỗ cầm Galaxy S5 trên tay, không có một cảm giác trơn tuột và rất êm ái khi dùng trong thời gian dài. Mặc khác, một điều mà người dùng luôn cảm thay màn hiển thị thấy khó chịu khi dùng máy là việc bám bẩn Galaxy S5 và bụi bẩn thay thế màn hình làm mất đi sự tự hào nhưng với Galaxy S5, Samsung đã làm cực kỳ tốt điều này. Thay màn hình Galaxy S5, thay màn hình cảm ứng galaxy s5 nhập khẩu từ công ty có xuất xứ. Nắp lưng cho khả năng bám bẩm thật sự rất tốt, dù dùng galaxy s5 một ngày dài liên tục, phóng viên Dân trí không thấy bất cứ một vết bẩn nào dính trên nắp lưng thay thế màn hình này, rất sạch sẽ.

Galaxy S5 cũng được trang bị cổng USB 3.0 như trên Galaxy Note 3.

Tương tự như Galaxy S4, khung viền của điện thoại được chế tạo bằng nguyên liệu giả kim loại sáng hoạt động quanh viền màn hình liên kết cùng lớp viền giả kim loại bao bọc phím trang chủ, trông mặt trước smartphone khá đẹp và sang trọng . Khung viền này được chia thành 3 khe chạy song song nhau để tạo độ bám cho ngón tay, giúp người sử dụng cố định modelchắc chắn khi cầm trên tay.

Tóm lại, theo cảm tiếp nhận người viết, Galaxy S5 không phải là một design hấp dẫn, nhưng nó vẫn là một chiếc điện thoại cao cấp đẹp và đảm bảo. Galaxy S5 có thể được theo dõi là sự kế thừa những design tốt nhất của các dòng sản phẩm tiền nhiệm của Samsung với tích thực tiễn trong design, những tích hợp thiết thực cho người dùng.

Màn hình cảm ứng và Giao diện TouchWiz mới

Dù trước đó đã có tin đồn cho rằng Galaxy S5 sở hữu màn hình cảm ứng kích thước 2K nhưng trên thực tế trong khi ra mắt, điện thoại vẫn chỉ được sở hữu màn Super AMOLED độ phân giải Full HD. Tuy nhiên, ngay cả khi tăng độ phân giảixuất xứ 5 inch lên 5,1 inch so với Galaxy S4, đồng nghĩa với số lượng điểm ảnh giảm xuất xứ 441 ppi xuống còn 432 ppi, máy vẫn cho khả năng hiển thị khá sắc nét, rõ ràng, đặc biệt trong khi hiển thị trên giao diện TouchWiz mới.

Giao diện TouchWiz đã được cải tiến.

Galaxy S5 chạy HĐH 4.4 KitKat hiện đại nhất trên nền giao diện TouchWiz. So với các version trước, TouchWiz trên Galaxy S5 đã được Samsung làm mới cho khả năng hiển thị trực quan hơn với các biểu tượng được viền tròn đơn giản và dễ hiểu. Tuy nhiên khi cảm thu nhận trước hết cho thấy, việc có quá nhiều biểu tượng có khả năng sẽ làm người sử dụng “rối mắt” và phải mất một khoảng để làm quen.

Cũng trên giao diện này, những biểu tượng mới ở khu thông báo, phím ngoài để truy cập nhanh vào Quick Connect và S Finder cũng đã được thiết kế lại, hiển thị ở dạng ô như trên màn hình cảm ứng menu thay vì dạng lưới cho phép người dùng dễ dàng truy cập hơn. Ngay trong trình cài đặt smartphone cũng sẽ thấy cách bố trí này, nó khác xa so với những máy đang dùng Android hiện nay với các tab và chức năng bên trong nó.

Chức năng

Samsung đã tích hợp một loạt các loại cảm biến khác nhau như cảm biến gia tốc, cảm biến ánh sáng, con quay hồi chuyển... Nhưng gây ấn tượng nhất vẫn là  bảo mật với smartphone quét vân tay và khả năng giám sát sức khỏe với cảm biến đo nhịp tim.

Trước hết là về cảm biến vân tay thay mặt kiếng được Samsung s3 gọi là Finger Scanner. Đây là tính năng khá mới trên máy Android (đã từng xuất hiện trên iPhone 5s của Apple), được tích hợp vào phím home cho phép vuốt để bẻ khóa máySamsung s3  thay mặt kiếng(hoặc xác minh tài khoản Samsung hay thanh toán PayPal). Thay mặt kính Samsung S3, dịch vụ thay mặt kính Samsung S3 uy tín, Thử nghiệm Samsung s3 cho thấy tính năng này dùng khá nhẹ nhàng và chuẩn. Tuy nhiên quy trình cài đặt chức năng thay mặt kính điện thoại này khá lâu bởi Samsung “yêu cầu” tới 8 lần vuốt để xác minh dấu vân tay của người sử dụng.

Phím Home được tích hợp cảm biến vân tay để mở khóa điện thoại.

Cùng với cảm biến vân tay, Galaxy S5 còn có mặt của cảm biến đo nhịp tim được đặt ở phía sau, dưới camera cùng với cụm đèn Flash khá thuận tiện. Trong khi chạm tay (thời gian vài giây), cảm biến lập tức chuyển thành màu đỏ và tính năng S Health 3.0 được khởi động để hiển thị nhịp tim người đang đo. Với cảm biến này, cho phép người sử dụng có thể xem nhịp tim mọi lúc mọi nơi chỉ với thực hiện làm đưa ngón tay vào cảm biến nằm dưới cụm camera. Trình tính năng của smartphone cho phép người sử dụng nhanh chóng test lại nhịp tim ở mọi thời điểm, khả năng đo nhịp tim của chiếc điện thoại này cũng khá lấy ngay thuận tiện, 16 giây là quý khách đã có kết quả. Qua đó hỗ trợ người dùng có thể kiểm soát được tình trạng sức khoẻ tim mạch của cơ thể.

Bên cạnh giám sát nhịp tim, S Health 3.0 còn cùng với những cảm biến khác cho phép đo đạc và hiển thị số bước đi trong khi đi bộ, xem sử dụng người sử dụng, hỗ trợ theo dõi hoạt động thể dục, theo dõi lượng calo đốt cháy.

Galaxy S5 cũng đã được Samsung sở hữu tính năng Download Booster khá mạnh mẽ, cho phép tải những file bộ nhớ trên 30 MB ở mạng 4G hoặc Wi-Fi chỉ trong vài giây ngắn ngủi. Thử ngiệm cho thấy, tốc độ download thông qua Wi-Fi của điện thoại đạt đến 37 Mbps.

Cùng với đó, Galaxy S5 còn có mặt của cổng micro USB chuẩn 3.0 giúp việc truyền tải dữ liệu của smartphone đến smartphone tính nhanh gấp 10 lần chuẩn 2.0 thông thường.

Thiết kế Galaxy S5 không thay đổi so với phiên bản Galaxy S4.

Một chức năng đáng lưu ý nữa là chế độ trẻ em Kids Mode. Đây là chế cho phép người sử dụng nhỏ tuổi truy cập vào các tính năng định sẵn và có tích hợp thêm các trò chơi dành riêng cho trẻ nhỏ như vẽ, tô màu, truyện tranh…

Tất nhiên, là một trong những máy tốt nhất hiện nay, S5 vẫn được sở hữu những khả năng cao cấp khác như NFC, Wi-Fi thế hệ thứ 5, USB 3.0, Bluetooth 4.0… tích hợp các tính năng phổ biến như Google Search, Maps, Gmail, YouTube, Google Talk, Picasa…

Bên cạnh đó, smartphone còn sở hữu khả năng chống nước, bụi theo chuẩn IP67 giống như Sony đã và đang làm cho các máy Xperia cao cấp của mình. Máy có khả năng ngâm trong nước 30 phút mà không hề hấn gì.

Hiệu năng

Được trang bị cấu hình thuộc tầm khủng nhất hiện nay trên điện thoại với VXL 8 nhân Exynos Octa 5422 tốc độ 2,1 GHz, RAM 2 GB cùng khả năng xử lí đồ họa GPU Adreno 330, máy cho thực hiện làm cực kì mượt mà trên màn hình cảm ứng 5,1 inch độ phân giải cao cùng giao diện TouchWiz. Thử nghiệm cho thấy, việc lướt, mở ứng dụng, chạy tính năng cực kì nhanh chóng và gần như không có độ trễ xảy ra, kể cả khi chạy ứng dụng, game nặng hoặc giám sát phim ở độ phân giải 4K.

Ngoài ra, khả năng chạy đa nhiệm của máy cũng khá trơn tru, thực hiện làm mượt và hầu như không vấp phải tình trạng giật, lag...

Smartphone ảnh

Đây cũng là một trong những chức năng update đáng lưu ý của Samsung dành cho chiếc Galaxy S version hiện đại nhất này. Với cảm biến camera 16 Mpx đi kèm đèn Flash, chế độ HDR cùng những kĩ thuật khác như chống rung, nhận diện khuôn mặt, nụ cười… Đặc biệt, máy cho phép chụp hình lấy nét với tốc độ chỉ 0,3 giây, giúp smartphone trở thành máy có tốc độ chạm nét nhanh nhất so thế giới.

Thử nghiệm ban đầu cho thấy, khả năng chụp ảnh trên S5 đã được Samsung “nâng tầm”, việc chụp hình , lấy nét… diễn ra khá lấy liền và những bức ảnh chụp được có chất lượng rất cực kỳ tốt. Việc chụp thiếu sáng của máy khá lợi hại, độ tương phản rất tốt cùng độ sâu của trường ảnh. Đối với người dùng không nhất thiết phải am hiểu về điện thoại ảnh đều có khả năng dễ dàng dùng và chụp ra bức ảnh đẹp mắt ngay cả ở chế độ tự động.

Ngoài ra,  Galaxy S5 còn cho phép quay phim với độ phân giải Full HD 1080p tốc độ 60 fps. Bên cạnh đó, smartphone cũng được sở hữu camera trước 2 Mpx cho các cuộc gọi video.

Pin

Việc hoạt động đua cấu hình, màn hình cảm ứng giờ không còn khá xa lạ nữa nhưng có một điểm chung lại pin vẫn là một điều chưa có bất cứ thương hiệu nào có sự đột phá trong năm vừa qua. Người sử dụng mong chờ một sự đổi mới khủng mẽ cho vấn đề pin trên các siêu phẩm, nhất trong khi kích thước màn hình càng cao thì lượng pin dùng lại mau hết.

So với dung lượng 2600 mAh trên thay thế mặt kính điện thoại Galaxy S3, Galaxy S5 đã được thay thế mặt kính điện thoại Samsung update nguồn pin lên 2800 mAh.Thay mặt kính  Samsung S3 Mini, chương trình thay thế mặt kiếng Samsung S3 Mini. Mặc dù dung lượng này chưa được nhiều người vừa lòng Galaxy S3 nhưng bù lại, máy chạy trên Android 4.4 KitKat và đặc biệt là sự có mặt của chức năng Ultra Power Saving Galaxy S3 có khả năng tăng gấp đôi chất lượng pin trong trường hợp thay thế mặt kính điện thoại cần thiết.

Người viết thật sự rất bất ngờ về một kĩ thuật mới siêu tiết kiệm dành cho chiếc điện thoại này. Theo đó, khi quý khách bắt đầu bật chế độ siêu tiết kiệm pin, máy sẽ lấy liền chuyển sang giao diện trắng đen và chọn ra những tính năng thiết thực để quý khách sử dụng như nhắn tin, email, Facebook, gọi điện hay ghi âm... Tuy nhiên, tính năng của bên thứ 3 vẫn không thể dùng trong chế độ này.

Đánh giá Galaxy S5 - smartphone cao cấp của Samsung

 

Trong ảnh, pin chỉ còn 28% nhưng theo tính toán của máy, chế độ này cho bạn có khả năng sử dụng lên đến 3,5 ngày. Với khả năng siêu tiết kiệm pin, có khả năng nói rằng, Galaxy S5 cho chất lượng pin sử dụng nổi trội hơn so với các dòng sản phẩm cùng phân khúc, bạn sẽ không phải lo âu trong những chuyến đi xa hay những công việc đột xuất dài ngày.

Kết luận

Bỏ qua thiết kế không mấy phá giải pháp, Galaxy S5 vẫn xứng đáng là smartphone ấn tượng ở thời điểm hiện nay với cấu hình khủng mẽ, camera cực kỳ tốt cùng những chức năng liên quan tởi bảo mật và đặc biệt là khả năng xem sức khỏe người sử dụng.

Ưu điểm:

Thiết kế cứng cáp, vững chắc

Các tính năng về chăm sóc sức khỏe

Bảo mật sử dụng dấu vân tay

Khả năng chống nước, bụi

Nhược điểm:

Design chưa đột phá

 

Giao diện mới phức tạp, cần có thời gian làm quen

About Unknown

Xin chào, Tôi là T, tôi là một người thích đọc báo và đam mê công nghệ. Tôi xây dựng Website này để chia sẻ thông tin mà tôi tìm hiểu và trải nghiệm bản thân, rất vui khi đón tiếp bạn tại Website, hãy đóng góp và cho tôi biết cảm nhận của bạn về nội dung được T chia sẻ.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn